KL's blog

Man cannot discover new oceans, unless he has courage to lose sight of the shore…

về blog này [ about ]

Blog này là không gian riêng trên mạng để tôi chia sẻ những gì mình nghĩ, mình suy tư,  và hoàn toàn không có bất kỳ liên hệ với các tổ chức chính trị, xã hội, cơ quan hay hiệp hội nghề nghiệp, tổ chức tôn giáo nào.

Các tab ở thanh ngang trên cùng để bạn đọc lựa chọn bao gồm:

Trang chủ: giao diện chung của blog, các bài viết mới nhất sẽ được trình bày ở đây dưới dạng tóm lược mấy dòng đầu. Bạn đọc tiếp tục đọc toàn văn khi bấm vào liên kết “đọc tiếp cả bài”.

NT và KH: là trang chứa những liên kết tới những diễn đàn, trang web thú vị, mang nội dung về khoa học, nghệ thuật mà tôi ưa thích.

Nơi tôi đi qua: liệt kê những nơi tôi đã đặt chân tới trên thế giới này thông qua các bức ảnh mà tôi chụp (không theo thứ tự thời gian). Hiển nhiên, có những nơi tôi đến nhưng không có nhiều ấn tượng, hoặc thậm chí không kịp ghi nhận lại bằng hình ảnh. Vì vậy trang này chỉ chọn lọc ra những nơi ấn tượng nhất. Mặc dù có nhiều điểm được đánh dấu trên bản đồ thế giới ở đầu trang, một số địa điểm tôi vẫn chưa (hoặc không muốn) cập nhật hình ảnh ở đây. Trang này được thiết kế để bạn đọc có thể vào ngay từng trang con (địa điểm cụ thể) từ thực đơn thả xuống, hoặc nhấn chuột vào trang chính “Nơi tôi đi qua” trước, rồi lựa chọn điểm đến cụ thể để tìm hiểu.

Các mục bên phải cho phép bạn đọc xem những bài gần nhất, bài có nhiều bạn đọc nhất trong những ngày gần đây, hoặc tìm lại những bài cũ theo lịch thời gian. Về cơ bản có hai dạng bài chính: những bài tản mạn của riêng tôi, và những truyện ngắn tôi viết hoặc sưu tầm của người khác (mà tôi thấy tâm đắc và/hoặc có bài viết về nó…). Thẻ/từ khoá ở bên phải (dưới cùng) cho thấy những chủ đề chính.

Tôi tự chịu trách nhiệm về những gì tôi viết ra và đăng tải. Các bài không phải tôi viết đều có ghi rõ “tác giả” ngay trên đầu. Tất cả các bức ảnh trong mục “Nơi tôi đi qua” là ảnh của tôi. Phần lớn các bức ảnh minh hoạ trong những bài viết là do tôi tự chụp. Những ảnh không phải do tôi chụp đều ghi nguồn gốc. Tôi không chịu trách nhiệm nếu bạn đọc tự ý trích đoạn, viện dẫn và đăng lại, hay sử dụng thông tin từ blog này dưới mọi hình thức khác. Tôi cũng khuyến khích các lời bình luận của bạn đọc, nhưng bảo lưu quyền của người chủ blog này, và trong một số trường hợp có thể không công khai lời bình luận lên blog mà phản hồi trực tiếp cho người bình luận thông qua điện thư. Điện thư của tôi: kl.fsbd@gmail.com

Nếu thấy không tán thành thái độ này của tôi, bạn có thể dừng đọc blog.

live as if you were to die tomorrow, learn as if you were to live forever (Mahatma Gandhi). Ảnh chụp tại Grand Canyon